Thực đơn bữa sáng no, đủ chất cho cả nhà

Mỗi buổi sáng, các mẹ sẽ chuẩn bị món gì cho cả nhà để vừa no, bổ dưỡng mà lại vừa tiết kiệm thời gian. Bỏ túi cách chế biến món ăn dưới đây để làm phong phú hơn thực đơn ăn sáng của gia đình bạn!

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc, học hành vất vả. Do vậy khẩu phần sáng cần đảm bảo đủ dinh dưỡng và cân bằng các nhóm chất.

Bác sĩ hướng dẫn cách thiết kế thực đơn buổi sáng dành cho một gia đình cơ bản gồm bốn người như sau:

Nguyên liệu:
– Nui 200 g.
– Thịt gà nạc từ 150 đến 200 g.
– Cà rốt một củ nhỏ.
– Củ cải trắng một củ nhỏ.
– Dầu ăn 20 g (2 muỗng canh).
– Hành ngò, gia vị…
– Chuối xiêm 4 trái.
– Bánh flan 4 cái nhỏ.
– Sữa, cà phê.

Nui nấu thịt gà rau củ đảm bảo dinh dưỡng cho bữa sáng.

Để chế biến món nui nấu gà rau củ nhanh, bạn nên sơ chế một số thực phẩm từ tối hôm trước và cho vào tủ lạnh:

– Luộc nui: Nước nấu sôi, cho nui vào luộc vừa mềm đổ ra rổ, xả nước lạnh để ráo, thêm chút dầu xốc đều để nui không bị dính.
– Gà nạc luộc, xé nhỏ bỏ vào hộp.
– Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, xắt hạt lựu lớn hoặc miếng nhỏ. Tất cả cho vào hộp.

Sáng hôm sau:

– Bắc nồi nước dùng lên bếp. Nước sôi cho cà rốt, củ cải vào nấu mềm, nêm vừa ăn.
– Hành, ngò cắt nhỏ.
– Cho nui ra tô, thêm gà xé, chan nước dùng. Rắc hành, ngò lên trên.

Tráng miệng với chuối và bánh flan, mỗi người một phần.

Thức uống: Trẻ nhỏ uống sữa (một ly 150 ml). Người lớn dùng cà phê hoặc sữa phù hợp.

Theo Vnexpress.net